Thursday, June 20, 2024

Rosmar Tan, kinuhang waiter si Jiro Manio sa kaniyang paresan

Marami ang naantig sa palitan ng mensahe ng social media personality na si Rosmar Tan at dating child star na si Jiro Manio.

Sa kanyang Facebook post, ibinahagi ni Rosmar ang pag-reach out sa kanya ni Jiro, nagbabakasakali kung may trabaho ba siyang maibibigay para sa kanya.

Ikinuwento ni Jiro na nakatira siya ngayon sa Rizal at wala siyang trabaho.

Ayon pa kay Jiro, kailangan niya ng trabaho ngayon para may pantustos sa kanyang anak lalo pa’t magpapasukan na naman.

Rosmar Tan, kinuhang waiter si Jiro Manio sa kaniyang paresan
PHOTO : Jiro Manio before

Convo nina Rosmar at Jiro

Tanong ni Rosmar kay Jiro, “May work ka kuya?”

Sagot naman ni Jiro, “Wala po ako po yung dating child star na nagbenta ng trophy kay boss toyo…pero baka hindi niyo rin po ako kilala hehe”

Sinabi ni Rosmar na kilala niya si Jiro dahil napapanood niya ito noon.

Tugon naman ni Rosmar, “Kilala kita. Napapanuod kita dati e hahaha”

Sabi naman ni Jiro, “Ngayon po kayo na napapanood ko”

Jiro, nag-apply ng trabaho kay Rosmar

Kasunod nito, lakas-loob na tinanong ni Jiro si Rosmar kung may trabaho itong maibibigay sa kanya.

Ani Jiro, “Mam baka may trabaho ka para sa akin…para lang may igastos lang ako sa anak ko at magpapasukan na po kasi.”

Hindi naman nag-alinlangan si Rosmar at tinanong niya si Jiro kung gusto ba nitong maging service crew sa kanyang resort sa Calauan Laguna.

Ani Rosmar, “Gusto mo service crew sa Calauan Laguna”

Nagtanong naman si Jiro kung stay in ba siya sa resort ni Rosmar.

Aniya, “Stay in po ako? Pwede po ako”

Sagot naman ni Rosmar, “Oo stay in…Libre pagkain”

Walang pagdadalawang isip na tinanggap ni Jiro ang trabaho na ibinigay ni Rosmar.

Aniya, “Sige po mam pasok po ako…”

Rosmar, pinaalalahan si Jiro na magtino sa trabaho

Ngunit bago tanggapin si Jiro, nagbigay muna ng paalala si Rosmar na huwag itong gagawa ng kalokohan habang nagtatrabaho.

Mukhang aware si Rosmar sa pagkalulong noon sa iligal na dr0ga ni Jiro na siyang dahilan ng pagbagsak ng karera nito noon.

Ani Rosmar, “Tatanggapin kita pero wag ka gagawa ng kalokohan? Bibigyan kita ng chance…Basta magtino ka dun”

Nangako naman si Jiro na magtitino siya sa kanyang pagtatrabaho kay Rosmar.

Ayon pa kay Jiro, “Hindi naman po mam alam ko nasangkot ako sa mga pinagbabawal na gamot dati pero hindi naman po gumawa ng gulo o kahit ano krimen…hindi po ako nasangkot sa mga nakawan o kahit ano.”

Samantala, sa caption ng kanyang post, iginiit ni Rosmar na hindi siya magsasawang magbigay ng pangalawang pagkakataon sa ibang tao.

Aniya, “Di magsasawang magbigay ng SECOND CHANCE sa kapwa tao dahil lahat naman ng nagkakamali, natututo at nagbabago. Galingan mo Jiro Manio Deserve mo ng trabaho para sa pang aral ng anak mo. Soon makikita nyo sya dito sa R Mansion Tagaytay Resort as a waiter ng resto.”


0 comments:

Post a Comment